Ly nước nặng bao nhiêu?

Người dẫn chương trình giơ cao một ly nước và hỏi khán giả: “Quý vị thử đoán xem ly nước này nặng bao nhiêu?”. Và câu trả lời là: “Điều đó còn phụ thuộc vào việc anh cầm nó trong bao lâu?”.

Đúng vậy, nếu tôi cầm nó trong một phút thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu tôi cầm một tiếng đồng hồ thì tay tôi sẽ mỏi. Còn nếu cầm một ngày, quý vị sẽ gọi xe cứu thương cho tôi. Cùng một khối lượng, nhưng mang nó càng lâu thì càng trở nên nặng hơn.

Cuộc sống cũng vậy, nếu chúng ta cứ liên tục chịu đựng những gánh nặng, theo thời gian nó sẽ ngày càng trở nên trầm trọng. Không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ gục ngã. Điều quý vị cần làm là đặt ly nước xuống, nghỉ một lát rồi tiếp tục cầm nó lên. Thỉnh thoảng chúng ta phải biết đặt gánh nặng cuộc sống xuống, nghỉ ngơi lấy sức để còn tiếp tục mang nó trong quãng đời tiếp theo. Khi bạn trở về nhà, hãy quẳng gánh lo âu về công việc ngoài cửa. Ngày mai, bạn nhặt lên và tiếp tục mang

 

3 Comments »

  1. 1
    Trúc Phù Says:

    Nội dung truyện chẳng có tí truyền cảm nào nhưng ngược lại đây là một lời khuyên rất hữu ích!
    Cuộc sống luôn là những lo toan, những mắc xích cần được gỡ, nếu không khéo chúng ta sẽ bị quắn lại!
    Chúc mọi người luôn tìm ra cách gỡ!

  2. 2
    lan truong Says:

    tui lại nghĩ khác, ly nước sẽ chẳng nặng bao nhiêu nếu bạn cầm trong một phút, nhưng nếu bạn cầm nó trong một tiếng thì sẽ như thế nào??? hơi vất vả đấy. tui nghĩ nó rất ý nghĩa đấy chứ. cuộc sống cũng vậy thui

  3. 3
    Đăng Khôi Says:

    Câu chuyện giống như một lối nhỏ ..Một cách giải quyết hợp lý cho những ai đang gặp khó khăn.Hay đang luẩn quẩn trong cái vòng xoáy mà cuộc sống tạo ra cho họ.Hãy áp dụng ngay !!!! Đó chính là một bài học mà mình không mất một chút học phí nào cả..Chúc MR :HAITIEN luôn vui vẻ và hạnh phúc…Cảm ơn vì bài viết


RSS Feed for this entry

Gửi phản hồi

